Đánh giá ưu - nhược điểm khi sử dụng nhôm định hình

Ngày nay trong lĩnh vực thiết kế xây dựng, nhôm định hình đang dành được sự chú ý của rất nhiều khách hàng, cùng với nhiều ứng dụng phổ biến trong đời sống cũng như trong xây dựng công nghiệp. Đây là loại vật liệu vượt trội về tính chất cơ học. Vậy liệu, các sản phẩm làm từ nhôm định hình có ưu - nhược điểm gì? Ứng dụng ra sao? Hãy cùng 3D Linh Kiện tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nhôm định hình là gì?

Nhôm là một kim loại được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Nhôm có màu trắng bạc, mềm, nhẹ và dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. Nhôm là thành phần chiếm đến 1/12 trong vỏ trái đất.

Nhôm định hình là các loại nhôm đã trải qua quá trình xử lý kim loại nhằm phát huy tối đa về đặc tính vật lý, ưu điểm của nhôm sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng. Hiện nay nhôm định hình được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp trên thế giới.

Những sản phẩm như: cửa đi, cửa sổ, cửa lùa phòng khách,.. ngày nay rất được ưa chuông sử dụng vật liệu nhôm định hình để thiết kế các sản phẩm mang lại chất lượng cao. 

Đánh giá ưu - nhược điểm khi sử dụng nhôm định hình

Thanh nhôm định hình 3060 tiêu chuẩn EU

Ưu điểm khi sử dụng nhôm định hình

Tính chịu lực tốt

Các thanh nhôm định hình được thiết kế cấu trúc có các: rãnh, vách, độ trống giữa các rãnh,….Được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng nhằm tăng cường, giúp cho các thanh nhôm định hình chịu được lực tốt hơn so với các sản phẩm thông thường khác. Đặc biệt với các dòng nhôm định hình có thêm cầu cách nhiệt thì khả năng chịu lực của thanh nhôm sẽ tốt hơn hẳn, giúp cho việc thiết kế các căn hộ trở nên dễ dàng hơn và chắc chắn hơn.

Trọng tải nhẹ

Nhôm là một loại kim loại có trọng lượng nhẹ nổi bật so với các kim loại khác. Nhôm định hình được thiết kế theo dạng các khoang rỗng nên việc sử dụng sản phẩm này sẽ giảm đáng kể tải trọng của hệ thống. Từ đó, việc thi công lắp đặt sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn.

Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt

Trong ngành cửa nhôm kính cao cấp, nhôm định hình thường được dùng để làm khung cửa đi, cửa sổ. Kết hợp với hệ gioăng cao su EPDM, cửa nhôm cao cấp sử dụng thanh nhôm định hình sẽ đạt được độ khít tuyệt đối. Đảm bảo cửa đi lại được kín gió, kín nhiệt làm giảm khả năng tăng nhiệt độ từ ngoài trời, đồng thời âm thanh được cách âm rất tốt.

Đánh giá ưu - nhược điểm khi sử dụng nhôm định hình

Nhôm định hình 3030 dài 1 mét màu đen

Không bị oxy hóa, cong vênh

Với lớp sơn tĩnh điện, nhôm định hình có thể chống chịu được sự tấn công của muối mọt, đồng thời không hề bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa. 

Khi sử dụng nhôm định hình trong các công trình xây dựng sẽ phát huy tối đa chức năng của nó. Nhôm định hình có khả năng chống chịu va đập tốt, chịu được sức ép gió, không bị cong vênh góc, đồng thời có thể chống chịu được khí hậu khắc nghiệt.

Mang lại tính thẩm mỹ cao

Nhôm định hình với độ láng cao và động phản chiếu cũng không kém. Chính vì thế nó rất thích hợp để tạo ra những điểm nhấn nổi bật trong thiết kế. Nhôm định hình sẽ mang lại các kiểu thiết kế, trang trí hiện đại, ấn tượng và mới lạ hơn so với những vật liệu thông thường khác.

Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng

Tính chất không rỉ sét, không bị oxy hóa, bền màu theo thời gian. Sử dụng các sản phẩm làm từ nhôm định hình sẽ rất dễ dàng để làm sạch với các chất tẩy rửa như axit, bazơ, dung môi và hơi nước. Nhôm định hình rất thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của nhôm định hình

- Dù có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên các sản phẩm làm từ nhôm định hình vẫn không thể thay thế được các sản phẩm như cửa gỗ trong các công trình xây dựng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như biệt thự, nhà ở mới xây.

- Cửa nhôm định hình vẫn cần phải bắt vít và có các mối ghép khá lộ liễu. Làm cho thẩm mỹ của sản phẩm bị giảm sút đáng kể. Chưa kể, nếu các mối ghép này dễ bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 

- Một nhược điểm khác của nhôm định hình đó là khi bị va đập, thường phát ra âm thanh lớn và khó chịu. Đây cũng là nhược điểm chung của các sản phẩm cấu thành từ nhôm.

Đánh giá ưu - nhược điểm khi sử dụng nhôm định hình

Nhôm Định hình 20100 dài 800mm

Một số ứng dụng của nhôm định hình

- Trong xây dựng: Nhôm định hình được sử dụng làm: khung cửa, vách ngăn, mặt dựng, trần, làm trang trí… cho nhiều công trình như: toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà phố.

- Trong công nghiệp: Nhôm định hình có vai trò quan trọng trong ngành hỗ trợ cơ khí như: tản nhiệt, băng tải, băng chuyền,… Trong đó nhôm định hình được ứng dụng làm khung sườn máy. Bởi thiết kế đặt biệt giúp việc tháo hoặc lắp ráp đơn giản, dễ dàng mà không cần đến các công đoạn khoan, tạo ren hoặc hàn.

- Với ngành công nghiệp năng lượng: Nhôm định hình được ứng dụng làm khung pin năng lượng mặt trời bởi những ưu điểm như: nhẹ, bền,không bị ăn mòn,…

- Ngoài ra, nhôm định hình còn được ứng dụng để làm hộp đèn, biển quảng cáo rất phổ biến ở mọi nơi.

Xem thêm: "Công nghệ in 3D là gì? Tìm hiểu về máy in 3D và tầm quan trọng của thiết bị này"

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được ưu - nhược điểm khi sử dụng nhôm định hình rồi đúng không nào? Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhôm định hình hãy đến ngay với 3D Linh Kiện. Chúng tôi sẽ dành cho bạn dịch vụ tốt, giá cả hợp lý nhất và thái độ làm việc tận tình chuyên nghiệp nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: 79 đường Chương Dương, Linh Chiểu, Thủ đức, TP.hcm

Điện thoại: 077 99 023 79

Email: [email protected]

Website: https://3dlinhkien.com

 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN