Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Máy In 3D DELTA Ø210 × 300mm

Sự phát triển công nghệ thông tin ngày càng cao dẫn đến bùng nổ nhiều thiết bị hiện đại khác nhau, đa dạng mục đích cho người dùng. Máy in 3D Delta cũng là một trong số những thiết bị phổ biến và nổi tiếng rầm rộ nhờ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất tạo mẫu công nghiệp, thiết kế nội thất, sản xuất tiêu dùng, giáo dục, thời trang, công nghệ làm bánh…  thậm chí là y học, thẩm mỹ, công nghiệp hàng không vũ trụ, quân sự…Nhưng các bạn đã thực sự hiểu rõ về cấu tạo cũng như những linh kiện không thể thiếu của chiếc máy in này chưa? Hãy cùng 3D Linh Kiện tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Tổng quan về máy in 3D Delta

Đươc biết đến là phát minh lớn và sáng tạo của nhân loại trong ngành công nghê, kĩ thuật, máy in 3D Delta trở nên phổ biến tại Việt Nam thông qua các máy in 3D nhập khẩu với thương hiệu nước ngoài như Creatbot, Makerbot, Samsung, Flashforge…hay các loại máy in 3D đủ kích cỡ do các công ty Việt Nam sản xuất mang thương hiệu trong nước. 3D Linh Kiện cũng là một trong số ít những công ty trong nước có dây truyền sản xuất máy in 3D Delta uy tín, đảm bảo chất lượng và được nhiều người tin dùng. 

Linh kiện máy in 3D Delta

Máy in 3D Delta là dòng máy in thích hợp nhất cho người dùng cá nhân hoặc người dùng dịch vụ khi yêu cầu số lượng lớn, chiều cao vật in vẫn không đổi so với các máy đời cao hơn. Máy in vẫn truyền đai và dùng rãnh trượt, độ chính xác nổi bật và vượt trội so với các loại máy khác, dễ dàng tự căng được dây đai khi dây bị dãn ra trong quá trình sử dụng. 

Về cơ bản, một chiếc máy in 3D Delta sẽ gồm những thành phần và linh kiện sau: 

Bàn in:

Bàn in là cụm bộ phận bao gồm: khay in ( kiếng/nhôm), khung trợ lực, và bên dưới có nhiệt trở, cảm biến điện dung…( ở một số máy đặc biệt)

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Bộ phận gia nhiệt

Hầu hết máy in đều có phần gia nhiệt ở dưới bàn in, để hỗ trợ cho một số tác vụ nhất định: in nhựa ABS, nhựa dẽo, nhựa gỗ… Còn những chiếcmáy in không có bộ phận gia nhiệt sẽ bị hạn chế trong trường hợp cần in vật liệu đặc biệt, hoặc các mẫu in quá lớn mà yêu cầu gia nhiệt 50-60 độ C để hạn chế cong vênh.

Khay in

Đây là mặt phẳng tuyệt đối làm bằng chất liệu kiếng hoặc nhôm hợp kim. Chúng có thể là hình tròn hoặc hình chữ nhật để mẫu in bám lên trên đấy, và truyền nhiệt từ bàn in lên. Những tấm kapton, bluetap, hoặc bô keo,… thường được dán lên khay in để tăng độ bám dính mẫu in 3D.

Bộ đùn

Được coi là bộ phận quan trọng nhất của máy in bao gồm nhiều công nghệ và những cải tiến nhằm tăng chất lượng mẫu in 3D. Bộ đùn bao gồm 2 phần : Phần nóng và phần tản nhiệt.

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Bộ đùn nhựa Makerbot cho máy in 3D

Phần nóng giống một khẩu súng bắn keo sáp có cơ cấu kéo sợi dây nhựa in 3D và, nung nóng rồi đùn ra ngoài.

Phần tản nhiêt hay còn gọi là phần mát dùng để cân bằng nhiệt độ ở một mức nhất định. 

Bánh răng kéo nhựa

Bộ kéo nhựa gồm 2 phần: 1 bánh răng chuyển động ép vào sợi nhựa và kéo nó đi và 1 bánh xe lăn để tạo điểm tì để bánh răng kia kéo sợi nhựa đi.

Bộ tản nhiệt

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Bộ tản nhiệt và giá đầu nung cr10s cho máy in 3d

Dây gia nhiệt

Thiết bị điện này như một nhiệt trở làm nhiệm vụ gia nhiệt cho đầu đùn của máy in 3D.

Cảm biến nhiệt

Cảm biến nhiệt vô cùng quan trọng để giúp bo mạch chủ kiểm soát nguồn năng lượng cần cấp cho dây nhiệt trở nhưng vẫn cần sự phản hồi về thông số để bù đắp khi thiếu và dư thì ngừng lại và tăng tốc độ quạt tản nhiệt.

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Cảm biến nhiệt độ đầu in 3D.

Đầu in

Nên thường xuyên thay bộ phận này lắp lẫn giữa các máy in với nhau. Kích thước lỗ in thường là 0,3-0,8mm…

Quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt dùng để khô nhựa nhanh hơn và ổn định hình dạng mẫu in. 

Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Quạt tản nhiệt

Xem thêm: Top 3 các loại máy in 3D mini chất lượng mà bạn đang tìm kiếm

Lí do chọn máy in 3D Delta 

Đây được coi là dòng máy in 3D giá rẻ và được ưa chuộng nhờ kích thước nhỏ và giá tiền thấp vì thế bất kỳ ai cũng có thể sỡ hữu một con máy in 3d có thể in được các sản phẩm nhữa. Dòng máy in 3D này phù hợp với một số người:

  • Người yêu thích dạng máy di chuyển theo thuật toán robot delta

  • Người mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận In 3D

  • Người sản xuất hoặc làm những sản phẩm nhỏ

  • Thích hợp cho việc học tập

  • Cải tiến trong việc in các sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp thiết kế, trang trí

  • Đơn giản là đam mê, thích thú và xem máy in 3d như một món đồ chơi

3D Linh Kiện hy vọng với những chia sẻ ở trên, các bạn đã có cái nhìn rõ hơn về dòng máy in thịnh hành này - máy in 3D Delta và có cho mình chiếc máy ưng ý nhất tại 3D Linh Kiện nhé. 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN