Máy in 3D là gì? Địa chỉ bán máy in 3D uy tín nhất Sài Gòn

Công nghệ in 3D đã không còn xa lạ gì và trở nên phổ biến với nhiều người hiện nay. In 3D lần đầu được đề xuất bởi tiến sĩ Kodama vào năm 2980 và mang lại nhiều ứng dụng giá trị to lớn trong đời sống nhân loại cũng như các nền công nghiệp khác. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực in 3D hoặc có nhu cầu tìm mua các loại máy in 3D mini, máy in 3D Prusa I3 thì hãy tham khảo bài viết sau đây. 3D Linh Kiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ in 3D và địa chỉ mua máy in 3D uy tín nhất tại Sài Gòn.

Công nghệ in 3D là gì?

Thông thường, chúng ta in ấn trên giấy hay các dạng mặt phẳng khác được gọi là in 2D. Khi đó hình ảnh hiển thị trên duy nhất 1 mặt phẳng, ta tạm gọi là 1 lớp layer. Đối với in 3D, mô hình 3D được phân tách thành các lớp layer chồng xếp lên nhau, thực hiện qua quá trình in của máy in 3D chuyên dụng bằng chất liệu nhựa, resin  hoặc kim loại thay vì chất liệu giấy như in 2D.

máy in 3d mini

Máy in 3D mini Prusa I3

Ứng dụng công nghệ in 3D trong đời sống

Sản phẩm in 3D là dạng sản phẩm có thể cầm nắm được, mô phỏng các hình khối từ đơn giản đến phức tạp và được ứng dụng đa dạng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực như:

- Thiết kế sản phẩm mẫu trong ngành thời trang, phụ kiện, trang sức trong thời gian ngắn

- Ứng dụng y học, sản xuất một số bộ phận giả với độ chính xác và tính thẩm mỹ cao để có thể thay thế những bộ phận cơ thể người bị hư hỏng như răng, xương, khớp, tay, chân,... Ưu điểm của ứng dụng công nghệ in 3D này trong y học chính là giá thành, giúp các bệnh nhân giải quyết vấn đề chi phí và an tâm chữa bệnh.

- Sản xuất linh kiện, phụ kiện: Một trong những ứng dụng phổ biến bậc nhất của công nghệ in 3D chính là sản xuất linh kiện, phụ tùng máy móc. Các chi tiết dù đơn giản hay phức tạp đều có thể sử dụng máy in 3D để tạo ra, cho phép người dùng sửa chữa, thay thế các linh kiện đã hư hỏng, gỉ sét, cũ kỹ dễ dàng và nhanh chóng. Điều này giúp giảm chi phí cho người dùng bởi giá thành in linh kiện bằng máy in 3D rẻ hơn nhiều so với các dây chuyền sản xuất truyền thống hiện nay.

- Ứng dụng sản xuất thực phẩm: dù nghe có vẻ rất khó tin nhưng công nghệ in 3D thực sự đã mang lại nhiều đột phá, trong đó có ứng dụng sản xuất thực phẩm tiêu dùng hàng ngày. Tại một triển lãm Las Vegas, công ty 3D Systems danh tiếng toàn cầu đã cho ra mắt chiếc máy in 3D sử dụng socola, đường, sữa,... để tạo nên các loại bánh kẹo có thể ăn được, sử dụng bột mì và các thành phần khác để tạo nên mì ống cùng rất nhiều loại thực phẩm tiêu dùng khác.

- Xây dựng: Việc sản xuất các linh kiện, thiết bị nhỏ lắp đặt phục vụ cho xây dựng đã được áp dụng rộng rãi. Thế nhưng trên thế giới, một công ty đã sử dụng 1 loại máy in 3D cỡ lớn để tạo nên 10 ngôi nhà trong 24 giờ, điều mà không thể nào làm được bằng phương pháp xây dựng truyền thống xưa nay. Tất nhiên, những chiếc máy in 3D mini sẽ không thể làm được điều này ngoại trừ in các mô hình 3D mô phỏng.

sản phẩm in 3d

Xem ngay: Top 3 loại máy in 3D tốt nhất hiện nay

Máy in 3D là gì? Thông tin về máy in 3D mini, máy in 3D Prusa I3

Máy in 3D mini hay máy in 3D Prusa I3 thực chất là một cỗ máy robot công nghiệp với các thiết bị cơ điện tử, bo mạch chấp hành và các cấu kiện cơ khí. Thông qua các lệnh cài đặt, máy sẽ điều khiển động cơ, đầu phun mực theo trình tự được lập trình để tạo ra các lớp in 3 chiều. Mọi máy in 3D đều hoạt động theo một nguyên lý chung là đắp lớp vật liệu từng lớp một theo trình tự nhất định. 

Máy in 3D mini đắt hay rẻ, chất lượng sản phẩm in ra có bề mặt thô ráp hay mịn, láng, độ bền cao hay thấp tùy thuộc vào công nghệ được tích hợp trong máy và vật liệu máy sử dụng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 3 nhóm máy chính được chia ra dựa vào công nghệ tích hợp:

- Công nghệ FDM: Máy in 3D mini công nghệ FDM có giá thành rẻ nhất bởi công nghệ sử dụng này đơn giản nhất. Máy sẽ nung chảy chất liệu nhựa và đùn các sợi dây nhựa theo từng lớp layer để tạo thành mô hình.

- Công nghệ Resin: Công nghệ này có ưu điểm in mô hình cho độ mịn, láng cao nhất. được ứng dụng tạo mẫu sản phẩm như trang sức, phụ kiện, hoặc ứng dụng trong thẩm mỹ nha khoa hay tạo mô hình minature.

- Công nghệ SLS: sử dụng tia Laser chiếu lên các lớp bột kim loại hoặc polymer, làm chúng nóng chảy để kết dính tạo nên hình khối cho vật thể. Điều này giúp máy in tạo được những mô hình có hình dạng phức tạp, in được nhiều màu nhất. Tuy nhiên công nghệ SLS có chi phí cao, tốn kém về đầu tư thiết bị.

máy in 3d mini

Xem ngay: Địa chỉ mua máy in 3D Mini giá rẻ chất lượng tốt nhất Sài Gòn

Hiện tại, ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, 3D Linh Kiện là một trong những đơn vị cung cấp và phân phối sản phẩm máy in 3D mini, máy in 3D Prusa I3 chính hãng uy tín với mức giá vô cùng phải chăng. Liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp trụ sở của 3D Linh Kiện tại số 79 đường Chương Dương, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM để được hỗ trợ tốt nhất.

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN