Nhôm định hình tròn là gì? Bạn đã biết gì về nhôm định hình tròn

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng nhôm định hình như nhôm định hình tròn, nhôm định hình chữ u, nhôm định hình cnc. Tuy nhiên được tin dùng nhiều nhất có lẽ vẫn là nhôm định hình tròn. Vậy bạn đã hiểu gì về nhôm định hình tròn? Bài viết dưới đây, 3D Linh Kiện sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại nhôm định hình này nhé!

Nhôm định hình tròn là gì?

Nhôm định hình tròn hay còn được gọi là nhôm tròn, là sản phẩm được kết hợp từ nhôm tấm với nhôm cuộn cùng nhiều kích thước chiều ngang, chiều dài và độ dày khác nhau. Loại nhôm định hình tròn thường được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp gia dụng cũng như sản xuất các linh kiện điện tử.

Nhôm định hình tròn là gì?

Thông số kĩ thuật của nhôm định hình tròn

– Nhôm định hình tròn D28:  Độ dày của loại này giao động từ 1 ly đến 2 ly (1mm – 2mm). Đường kính của nhôm tròn là: 200, 220, 300, 320, 440, 460,…. và được gia công tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

– Nhôm định hình tròn D43:  Độ dày của loại nhôm này giao động từ 1 ly đến 6 ly (1mm – 6mm). Đường kính của nhôm tròn là: 340, 440, 460 mm,…. và cũng được gia công tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Ưu điểm của nhôm định hình tròn

Ưu điểm của nhôm định hình tròn

Nhôm định hình tròn được ứng dụng rất rộng rãi và đặc biệt quan trọng trong cuộc sống. Chính vì vậy ưu điểm của chúng là không thể không kể tới:

– Nhôm định hình tròn với trọng lượng nhẹ: Khối lượng nhẹ được xem là ưu điểm lớn nhất của nhôm tròn. Nhôm tròn dù có cán ở độ ly dày hay mỏng, đường kính nhỏ hay to thì đều có trọng lượng khá là nhẹ. Nếu như sắt thép dùng để đảm bảo khả năng chống ăn mòn thì phải sản xuất với độ dày lớn và có khi phải mạ nhúng mới đảm bảo khả năng chống ăn mòn, thì về nhôm thì chỉ cần độ dày mỏng cũng có khả năng chống ăn mòn và chống han gỉ vô cùng tốt.

– Nhôm định hình tròn có tính chất hóa học đặc biệt: Không phải tốn quá nhiều tiền và tổng trọng lượng cho một công trình. Nhôm định hình tròn không những nhẹ mà còn có khả năng chống han gỉ vô cùng tốt. Đặc biệt đối với những công trình xây dựng ngoài trời, thường xuyên phải chịu tác động trực tiếp từ môi trường thì nên sử dụng nhôm định hình tròn. Sản phẩm nổi bật mà bạn có thể biết được làm nên từ nguyên liệu này đấy chính là dàn pin năng lượng mặt trời.

– Nhôm định hình tròn dễ lắp đặt và tháo dỡ: Chỉ cần bạn tuân theo đúng chỉ dẫn thì không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng có thể đơn giản lắp đặt và sử dụng thiết bị này, bởi khối lượng một thanh nhôm tròn rất là nhẹ. Bên cạnh đó, không chỉ dễ lắp ráp mà nhôm tròn còn dễ tháo dỡ và xếp gọn, vừa đảm bảo tiết kiệm không gian, diện tích vừa ngăn nắp gọn gàng.

Ứng dụng của nhôm định hình tròn

Ứng dụng của nhôm định hình tròn

Nhôm định hình tròn có những ưu điểm nổi bật của nhôm hợp kim, tùy vào lĩnh vực cũng như nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ chọn lựa ra sản phẩm phù hợp với mình.

Đối với nhôm định hình tròn được dùng trong lĩnh vực gia dụng sẽ tạo nên các sản phẩm như mâm, nồi, xoong, khay đựng thức ăn, khay tủ lạnh…. Còn ứng dụng trong điện tử sẽ tạo ra các linh kiện như ốp viền điện thoại, giá đỡ điện thoại và các linh kiện nhỏ trong bộ phận cấu thành sản phẩm.

Xem thêm: Top 3 các loại máy in 3D mini chất lượng mà bạn đang tìm kiếm

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những hiểu biết về nhôm định hình tròn cũng như những lợi ích của loại nhôm này. Nếu cần thêm sự tư vấn chi tiết, bạn hãy nhắn tin với 3D Linh Kiện ngay nhé!

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN