Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua máy in 3D

Máy in 3D hiện đang trở thành thiết bị được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tin dùng. Tuy nhiên để mua được một chiếc máy in 3D chất lượng và phù hợp thì không phải chuyện dễ dàng. Bài viết dưới đây, 3D linh kiện sẽ cùng bạn tìm hiểu về những điều cần lưu ý trước khi mua máy in 3D nhé!

Xác định ngân sách mua máy in 3D

Tài chính luôn là một trong những yếu tố quyết định việc bạn sẽ mua sản phẩm nào. Bởi vậy hãy nắm chắc số tiền của bạn. Đừng để bạn bị hoa mắt và mất phương hướng trước vô vàn lựa chọn. Nếu không, rất có thể bạn sẽ phá vỡ kế hoạch chi tiêu của mình bằng việc mua một sản phẩm nhiều tiền nhiều chức năng nhưng bạn không cần đến những chức năng đó. 

Tài chính của bạn không nhất thiết phải là một con số xác định, hãy lựa chọn một khoảng tiền nào đó từ số tiền thấp nhất và cao nhất mà bạn có thể chi tiêu cho máy in 3D. Làm như vậy bạn sẽ không bị đông và có nhiều lựa chọn máy in 3D hơn cho mình.

Máy in 3d PRUSA X.A.N.H.01 - chỉ có khung cơ khí

Máy in 3d PRUSA X.A.N.H.01 - chỉ có khung cơ khí

Công nghệ máy in 3D

Hãy xác định nhu cầu sản xuất của bạn là gì? Nếu bạn không hiểu lắm về công nghệ máy in 3D cũng như các vấn đề kỹ thuật khác, hãy hỏi kỹ lưỡng trước khi quyết định mọi việc. Mua một chiếc máy in 3D không giống như khi bạn mua một cái máy vi tính khi bạn có thể chọn các loại máy khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau và cuối cùng chúng sẽ cùng chạy một hệ điều hành và các ứng dụng giống nhau. Mỗi loại công nghệ máy in 3D chỉ thích hợp cho từng loại sản phẩm cụ thể. 

Lưu ý về kích thước máy in 3D

Máy in 3d Prusa X.A.N.H.02

Máy in 3d Prusa X.A.N.H.02

 

Kích thước của chiếc máy in 3D rất quan trọng. Hãy xem xét nhu cầu của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ sở hữu một chiếc máy in 3D có thể in ra được những đồ vật đúng như nhu cầu của bạn. Các máy có kích thước quá lớn sẽ rất đắt tiền và đòi hỏi nhiều kỹ thuật để điều khiển. Tuy nhiên không nên mua các máy có kích thước in quá nhỏ. Bạn nên lưu ý kích thước in chiều cao phải hợp lý, vì bạn sẽ cần để mẫu vật đứng để đạt độ phân giải cao nhất.

Độ chính xác của máy in 3D

Máy in 3D chính xác nhất khi sử dụng bộ truyền công nghiệp, ở đây là thanh trượt công nghiệp với sai số thấp, hoạt động ổn định và lâu dài, những dòng máy sử dụng ray có tuổi thọ cao, chất lượng in ổn định

Phần cơ khí của máy in 3D rất quan trọng trong việc đảm bảo độ chính xác của máy in 3D, nên ưu tiên những sản phẩm sử dụng part kim loại vì khi hoạt động nó không bị biến chất, sai số theo thời gian. Những sản phẩm dùng part nhựa thì tuổi thọ tối đa 2-3 năm.

Máy In 3D DELTA Ø210 × 300mm

Máy In 3D DELTA Ø210 × 300mm

Chú ý đến chế độ bảo hành khi mua máy in 3D

Mua máy in 3D không giống mua các thiết bị điện tử khác. Bạn cần thời gian để làm quen trước khi có thể hoàn toàn vận hành máy in 3D trơn tru. Chính vì vậy bạn cần bộ phận hỗ trợ kỹ thuật tốt đồng hành với bạn trong khoản thời gian đầu này.

Bên cạnh đó, máy in 3D cần được bảo dưỡng và thay thế đầu phun mỗi 6 tháng hoặc 300-500h sử dụng, nên hãy chọn mua máy in 3D tại công ty hoặc nhà phân phối chính thức có chế độ hậu mãi tốt, có linh kiện thay thế khi cần và am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật.

Xem thêm: Công nghệ in 3D là gì? Tìm hiểu về máy in 3D và tầm quan trọng của thiết bị này

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn lựa chọn được cho mình chiếc máy in 3D phù hợp và chất lượng. Nếu cần được tư vấn chi tiết về máy in 3D, bạn hãy nhắn tin ngay cho 3D linh kiện nhé!

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN