ỨNG DỤNG NHÔM ĐỊNH HÌNH TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP VẬN TẢI

Nhôm được xem là một loại vật liệu thân thiện với môi trường. Không quá khoa trương khi nói rằng các sản phẩm làm từ nhôm định hình đang được các kỹ sư có chuyên môn đánh giá rất cao. Song song đó nhôm định hình cũng dần được ứng dụng thường xuyên hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu trong ngành công nghiệp nhôm định hình được sử dụng để làm băng tải, băng chuyền, làm khung cho các thiết bị máy móc, chi tiết máy CNC,... thì ở ngành vận tải nhôm định hình cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và được ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực. Dưới đây là một số ứng dụng nhôm định hình trong ngành công nghiệp vận tải mà bạn nên biết.

1. Lý do nhôm định hình được sử dụng trong ngành công nghiệp vận tải

Nhôm định hình là loại vật liệu mang trong mình tính ứng dụng đa dạng và linh hoạt trong mọi thiết kế. Trong sản xuất thiết bị, khâu lựa chọn nguyên vật liệu là bước đầu quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm được tạo ra. Trong thời đại 4.0 hiện nay, các dòng nhôm định hình càng đa dạng về mẫu mã và kích thước. Sở dĩ nhôm định hình được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp vận tải là vì chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các loại nguyên vật liệu khác

- Nhôm định hình có tải trọng nhẹ, độ cứng cao và có tính chịu lực tốt. Các sản phẩm, thiết bị sản xuất ra từ việc ứng dụng nhôm định hình thường có tuổi thọ rất dài, chất lượng sản phẩm cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia.

- Giá của nhôm định hình khá rẻ so với mặt bằng chung nhưng chất lượng lại vô cùng ổn định. Ứng dụng nhôm định hình giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí khá lớn, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp vận tải. 

Ứng dụng nhôm định hình trong ngành công nghiệp vận tải mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

2. Nhôm định hình làm bệ bước ô tô

Bệ bước ô tô là sản phẩm giúp bạn có thể lên xuông xe một cách dễ dàng, mang lại sự an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Nhờ khả năng chịu được tải trọng lớn cùng với độ bền cao mà các cơ sở sản xuất thường sử dụng nhôm định hình để làm bệ bước ô tô. Nhôm định hình đang nhận được sự lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất ô tô nhờ sở hữu những đặc tính ưu việt hơn thép và sợi carbon mà giá thành lại phải chăng, hợp lý. Ngoài ra nhôm định hình còn rất khó bị ăn mòn, có thể tái chế để sử dụng lại bằng nhiều phương pháp khác nhau. 
 

Ứng dụng nhôm định hình làm bệ bước ô tô

3. Ứng dụng nhôm định hình làm bô xe

Với đặc tính chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn cao cùng với khả năng tạo hình nổi bật, nhôm định hình đang là sự lựa chọn ổn định nhất trong chế tạo bô xe. Bô xe làm từ nhôm định hình rất chắc chắn, không bị cong vênh và có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt mà không bị gỉ sét như các loại bô xe làm từ vật liệu khác. Ứng dụng nhôm định hình làm bô xe là một ứng dụng mới nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ người tiêu dùng bởi độ bền bỉ của sản phẩm được tạo ra.

Nhôm định hình làm bô xe sẽ chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn cao và có tạo hình nổi bật

Dành riêng cho bạn: ỨNG DỤNG CỦA NHÔM ĐỊNH HÌNH TRONG XÂY DỰNG

4. Làm trụ đèn giao thông từ việc ứng dụng nhôm định hình

Đón đầu xu hướng ứng dụng nhôm định hình phải nhắc đến lĩnh vực làm trụ đèn giao thông bằng nhôm định hình. Với không gian lắp đặt ngoài trời, chịu đựng nắng mưa trong một thời gian dài, các trụ đèn giao thông thường có tuổi thọ rất ngắn. Việc thay mới các trụ đèn cũng tốn không ít thời gian và công sức. Vật liệu bằng nhôm có tính năng chống oxy hóa rất tốt, tích hợp nhiều tính năng của các loại vật liệu khác. Chính vì thế, nhôm định hình đang là loại nguyên liệu tốt nhất để làm trụ đèn giao thông.

5. Nhôm định hình làm ray tàu

Lý do nhôm định hình được sử dụng làm ray tàu lửa là vì nó có thể chịu được tải trọng lớn của tàu. Hơn nữa, với trọng lượng nhẹ của mình, nhôm định hình cần rất ít lực để có thể di chuyển xe từ đó giúp tiết kiệm được một lượng lớn nhiên liệu, giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Khi được kết hợp với các kim loại khác, hiệu quả của nhôm định hình tăng lên rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí mua vật liệu. 

Đường ray xe lửa từ nhôm định hình có thể chịu được tải trọng lớn của tàu

Nhôm định hình còn có khả năng giảm ma sát, chống ăn mòn giúp kéo dài tuổi thọ của tàu. Ngày nay, nhôm định hình ngày càng vươn lên trở thành vật liệu mới thay thế thép trở thành vật liệu được ưa chuộng trong lĩnh vực đường sắt.

6. Một số loại nhôm định hình được ưa chuộng hiện nay

 Thị trường vật liệu nhôm hiện nay có các mẫu nhôm định hình phổ biến và rất được ưa chuộng như:

- Dòng nhôm định hình 6060

- Nhôm định hình 4040

- Nhôm định hình 2080

- Nhôm định hình Việt Pháp

- Hệ nhôm định hình 1088

Nhôm định hình V- lost 4040 đen- dòng nhôm định hình nổi bật hiện nay

Bài viết trên của 3d Linh Kiện ít nhiều cũng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc ứng dụng nhôm định hình trong ngành công nghiệp vận tải. Nếu bạn muốn sở hữu một khung nhôm định hình đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì hãy liên hệ với 3d Linh Kiện để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất.

Xem ngay: Những sản phẩm nhôm định hình đảm bảo chất lượng với mức giá cạnh tranh tại 3D linh kiện

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN