Các hình thức gia công cơ khí chính xác hiện nay

Gia công cơ khí là một thuật ngữ về chuyên ngành cơ khí. Tuy không phải ai cũng hiểu khái niệm này nhưng rất nhiều người đều đã biết đến. Bài viết dưới đây, 3D Linh Kiện sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về những vấn đề về gia công cơ khí nhé!

Gia công cơ khí là gì?

Gia công cơ khí là thuật ngữ dùng để chỉ toàn bộ các thao tác dùng máy móc, công nghệ cũng như áp dụng các nguyên lý vật lý nhắm tạo ra các thành phẩm có độ chính xác cao, với độ ứng dụng sâu rộng trong đời sống con người.

Gia công cơ khí là gì?

Ngày nay, bằng những tiến bộ về khoa học và kỹ thuật, các loại máy móc gia công cơ khí bằng laser, gia công cơ khí bằng máy cnc lần lượt được ra đời đã giúp con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Chỉ cần lập trình các thao tác trên hệ thống máy tính, các vật liệu cần gia công sẽ được cắt chính xác, với độ sắc nét cao, sáng bóng, nhẵn, không có răng cưa,.. giúp mang lại sự bền đẹp ngoài mong đợi cho thành phẩm.

Các hình thức gia công cơ khí chính xác

Gia công tiện CNC

Dao cắt cho máy tiện CNC MGEHR2525-3

Dao cắt cho máy tiện CNC MGEHR2525-3

Sản phẩm được chuyển động xoay tròn, được gia công bằng công cụ cắt tương ứng. Tiện ngoài, tiện trong, tiện bậc, cắt mặt, GC ren … để tạo hình thành phẩm.

Gia công phay CNC

Bằng việc sử dụng các công cụ cắt như: mũi khoan, dao phay, hay endmill… để gia công phay mặt, khoan lỗ, phay rãnh và doa lỗ… Máy phay với chuyển động xoay của trục chính sẽ cung cấp chuyển động đến phôi.

Máy Phay CNC MINI 1610 Full

Máy Phay CNC MINI 1610 Full

Sau khi gia công cơ khí chính xác bằng máy tiện và máy phay thì bạn sẽ cần xử lý sau gia công. Vì cơ bản sản phẩm sẽ chưa đạt độ chính xác cao theo đúng yêu cầu nên cần xử lý gia công qua một số công đoạn sau như gia công đánh bóng, gia công mài, gia công bắn cát… để giúp sản phẩm có độ chính xác cao hơn.

Gia công mài CNC

Đây là một trong những kỹ thuật gia công cơ khí quan trọng, được thực hiện trên các loại máy công nghệ mới. Giúp mang lại cho sản phẩm độ chính xác cao các chi tiết máy cần gia công.

Gia công cắt dây EDM

Là một trong những phương pháp gia công kỹ thuật phục vụ cho việc gia công các vật liệu có độ cứng cao, được sử dụng rất phổ biến trong những ngành công nghiệp hiện nay. 

Ưu điểm của gia công cơ khí chính xác?

Ưu điểm của gia công cơ khí chính xác?

  • Không đòi hỏi quá cao về độ cứng của những vật liệu. Có thể gia công được gần như tất cả các nguyên vật liệu. Nhất là các nguyên vật liệu có độ cứng cao.
  • Độ nhẵn của bề mặt sản phẩm và độ chính xác về tỷ lệ, kích thước cao hơn nhiều so với những sản phẩm cơ khí được gia công bằng những phương pháp khác.
  • Gia công tiện CNC và gia công phay CNC những sản phẩm có hình dáng phức tạp và độ chính xác cao (0.01mm). Đặt biệt chuyên gia công các trục xoắn trên máy phay CNC 4 trục hoặc tiện CNC 3 trục. Ưu điểm nổi bật của gia công cơ khí chính xác là có khả năng gia công hầu hết bất kì loại vật liệu nào mà chỉ cần tác dụng của lực cơ học không đáng kể.

Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm về dụng cụ gia công cơ khí

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về gia công cơ khí cũng như các hình thức gia công cơ khí chính xác. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về các thiết bị nãy, hãy nhắn tin với 3D Linh Kiện ngay bạn nhé!

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN