DÙNG NHÔM ĐỊNH HÌNH TRONG CÔNG NGHIỆP - XU HƯỚNG MỚI CỦA THỜI ĐẠI

Nhôm định hình được biết đến là một dạng hợp kim của nhôm, là sản phẩm đã trải qua quá trình đùn ép, định hình, và đã qua xử lý kim loại. Với những ưu điểm nổi bật của mình, nhôm định hình đang chiếm một vị trí đứng nhất định trên thị trường vật liệu. Dùng nhôm định hình trong công nghiệp đã không còn xa lạ đối với các nhà sản xuất trong giai đoạn hiện nay và các ứng dụng của nhôm định hình đang trở thành một xu hướng mới của thời đại. Qua bài viết dưới đây 3D Linh Kiện sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới về xu hướng ứng dụng mới trên thị trường vật liệu của nhôm định hình.

1. Đặc điểm của nhôm định hình trong công nghiệp

Nhôm định hình là sản phẩm dễ dàng gia công, độ bền cao, có khả năng chống oxy hóa và gỉ sét nên rất được ưa chuộng trong công nghiệp và ngay cả trong đời sống hằng ngày. Ngành công nghiệp là một ngành yêu cầu thiết bị phải có kết cấu chắc chắn và chống được rung lắc nên nhôm định hình trong công nghiệp cũng cần phải được sản xuất dày hơn các loại nhôm khác. Ngoài ra, loại nhôm định hình này còn sở hữu một lớp xi mạ dày để có thể chống trầy xước và oxy hóa. 

 Nhôm định hình trong công nghiệp - Nhôm định hình 2040 Vslot đen

Vì được ứng dụng trong công nghiệp nên những thanh nhôm định hình này cũng cần phải được thiết kế sao cho quá trình tháo lắp phải được thực hiện một cách dễ dàng mà không cần phải khoan hay đục lỗ. Bên cạnh đó, một đặc điểm khác của nhôm định hình trong công nghiệp so với các thanh nhôm dân dụng khác là khả năng tái chế cao và có thể được tái chế bằng nhiều phương pháp đơn giản.

 Nhôm định hình trong công nghiệp thường cứng và chắc chắn hơn các loại nhôm khác

Nhôm định hình sử dụng trong công nghiệp thường được dùng để chế tạo băng tải, giá kệ để hàng hoặc các chi tiết máy nên thường phải sử dụng kèm các phụ kiện để việc lắp đặt có thể được thực hiện một cách nhanh chóng.

2. Làm bảng quảng cáo từ nhôm định hình - Ứng dụng mới của nhôm định hình trong công nghiệp

Nhôm định hình đang là vật liệu đang được khá nhiều người sử dụng cho nhu cầu sản xuất của mình, đối với công nghiệp quảng cáo cũng không ngoại lệ.  Các nhà sản xuất bảng quảng cáo để mắt tới nhôm định hình bởi tính thuận tiện, dễ tạo hình và tính thẩm mỹ cao của nó. 

 Nhôm định hình trong công nghiệp quảng cáo

Dùng nhôm định hình làm bảng quảng cáo không chỉ tiết kiệm được nhiều chi phí mà người dùng còn có thể thoải mái sáng tạo các kiểu bảng quảng cáo đa dạng, tinh tế, gây ấn tượng với lạ đối với khách hàng và tạo cảm giác mới mẻ cho không gian. Nhôm định hình trong công nghiệp quảng cáo quả là một vật liệu mới lạ và đa năng, có thể thay thế bất kỳ loại nguyên liệu nào khác.

Click để xem ngay: THANH NHÔM ĐỊNH HÌNH ĐÈN LED - BƯỚC ĐỘT PHÁ CHO NỘI THẤT CHIẾU SÁNG

3. Nhôm định hình được sử dụng làm khung máy

Nhôm định hình dùng làm khung máy có thiết kế rất đặc biệt hỗ trợ việc tháo lắp khung trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn cùng các phụ kiện đi kèm. Thanh nhôm định hình sử dụng làm khung máy khi sản xuất sẽ được thiết kế hệ thống rãnh trượt bên trong và đi kèm một loại ốc tương ứng, khi lắp ráp sẽ không cần đến các công đoạn khoan hoặc hàn rắc rối. Khung máy làm bằng nhôm định hình có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với khung làm từ các loại vật liệu công nghiệp khác.

Làm khung máy tiện lợi bằng nhôm định hình công nghiệp

Đặc biệt, nhôm định hình còn rất thích hợp với các khung máy có kích thước lớn và khó vận chuyển. Trọng lượng của nhôm định hình không quá lớn và có thể tháo lắp dễ dàng nên việc vận chuyển các khung nhôm này vô cùng đơn giản. Khi không có nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể tháo rời từng chi tiết của khung để lưu kho hoặc tái sử dụng cho các thiết bị khác. Điều này, không những giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ trong việc mua vật liệu mà còn bảo vệ môi trường rất hiệu quả.

4. Một số  điểu cần lưu ý để chọn nhôm định hình đúng mục đích sử dụng

- Nên lựa chọn sử dụng nhôm định hình được sản xuất tại các cơ sở có uy tín cao trên thị trường, đảm bảo nhôm được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại. Nhôm đầu vào cũng phải được lựa chọn thật kỹ lưỡng và phải loại bỏ các tạp chất lẫn vào trước khi đưa vào sản xuất và đúc khuôn.

- Mỗi sản phẩm nhôm định hình đều có các thông số kỹ thuật khác nhau, kích thước và các góc cạnh cũng được mài dũa rất đa dạng. Người dùng nên căn cứ vào mục đích sử dụng và chi phí hiện có để có thể lựa chọn được loại nhôm định hình trong công nghiệp phù hợp. Thanh nhôm định hình tiêu chuẩn thường được dùng trong các ngành công nghiệp có độ dày từ 1.8-2mm.

Nhôm định hình trong công nghiệp thường có độ dày lớn

- Giá thành của nhôm định hình trên thị trường hiện nay rất hợp lý. Tuy nhiên, với những loại nhôm có giá trị quá thấp thì người sử dụng cần cân nhắc trong việc lựa chọn để tránh mua phải các thanh nhôm định hình không đạt chất lượng.

Dùng nhôm định hình trong công nghiệp đang là xu hướng mới của thời đại. Ứng dụng nhôm định hình trong sản xuất các sản phẩm công nghiệp còn giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giúp các cơ sở sản xuất tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn nhân lực.

 

Xem ngay: TOP CÁC DÒNG NHÔM ĐỊNH HÌNH NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG 

(CÓ CHẾ ĐỘ VẬN CHUYỂN ƯU ĐÃI RIÊNG) TẠI 3D LINH KIỆN

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN