MODULE TĂNG ÁP DC-DC CÔNG SUẤT 150W VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Thiết bị của bạn cần được tăng áp. Bạn đang chế tạo mạch tăng áp cho thiết bị điện tử của mình nhưng chưa đâu vào đâu. Với những người có nhu cầu sử dụng ngay thì chế tạo mạch tăng áp là một việc không khả thi. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang dùng các loại Module tăng áp có sẵn trên thị trường. Vừa nhanh gọn, tiện lợi, không tốn nhiều chi phí lại đảm bảo an toàn, Module tăng áp chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi có nhu cầu tăng áp cho thiết bị. Cùng 3D Linh Kiện tìm hiểu về loại Module tăng áp DC-DC công suất 150W qua bài viết dưới đây, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích về loại linh kiện điện tử này.

1. Tìm hiểu về Module và Module tăng áp cho người mới bắt đầu

Những người mới tìm hiểu về linh kiện điện tử thường hay được nhắc đến loại linh kiện thông dụng là Module. Vậy module là gì? Thuật ngữ Module trong lĩnh vực điện tử khác gì so với các lĩnh vực khác.

1.1. Module trong lĩnh vực điện tử là gì ?

Nếu trong xây dựng Module được xem như một đơn vị đo lường thì trong lĩnh vực điện tử Module là toàn bộ các linh kiện điện tử được liên kết với nhau trên cùng một Board mạch. Mỗi một loại Module đảm nhận một chức năng riêng, giúp cho thiết bị hoặc bộ máy điện tử của bạn trở nên hoàn hảo.

1.2. Tìm hiểu về Module tăng áp - linh kiện tăng áp thông minh

Module tăng áp hay còn gọi là thiết bị tăng áp là một loại mạch có kích thước nhỏ, cấu tạo đơn giản được dùng để tăng điện áp ở các mạch điện, dùng để chế tạo máy đánh lửa hoặc có thể dùng làm sạc dự phòng cho điện thoại.

 Một mạch Module tăng áp trong lĩnh vực điện tử

 

Tính năng đặc biệt của Module tăng áp:

- Dùng để thay đổi điện áp đầu ra của một mạch điện ở phạm vi rộng. Bằng việc sử dụng Module tăng áp, bạn sẽ không phải tốn thời gian cho việc dùng các nguồn cố định khác nhau, mang lại sự tiện lợi tuyệt đối trong công việc.

- Các loại Module ngày càng được cải tiến với các tính năng nâng cao và cải thiện hiệu quả hoạt động nên việc cung cấp điện năng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Bảo vệ nguồn đầu vào một cách hiệu quả, dễ điều chỉnh và có thể kết nối với nhiều loại pin khác nhau.

- Điện áp đầu vào càng cao thì công suất sẽ càng cao.

2. Các loại module tăng áp được dùng phổ biến hiện nay

- Module tăng áp DC-DC mini 5-28V: Đây là lọai Module tăng áp có công suất cao với hiệu suất chuyển đổi lên đến 94% mà giá thành lại khá thấp. Module này có thể dùng để sạc pin 4V, 5V,..hoặc có thể là tấm pin mặt trời.

 Module tăng áp DC-DC mini 5-28V

- Module tăng áp công suất cao: thay đổi điện áp đầu ra cho thiết bị, nguồn điện đầu ra mang tính ổn định cao. Hiệu suất chuyển đổi của dạng Module tăng áp này dao động từ 92-97%.

Module tăng áp công suất 12-83V

Gợi ý cho bạn: Arduino là gì ? Tại sao gọi là bảng mạch của tương lai

3. Module tăng áp DC-DC 150W/6A- hỗ trợ tăng áp một cách đơn giản

Module tăng áp DC-DC 150W/6A là linh kiện dùng để tăng áp hiệu quả và thuận tiện. Đây là loại Board mạch chất lượng cao, dùng Module tăng áp chuyển đổi điện áp đầu ra lớn hơn điện áp đầu vào. Module tăng áp DC-DC 150W/6A với công suất lên đến 150W cho hiệu quả tăng áp tốt nhất. Tuy nhiên Module này hoạt động tốt nhất ở công suất 100W, nếu muốn sử dụng hết công suất bạn cần trang bị thêm quạt tản nhiệt để tránh các sự cố có thể xảy ra.

Module tăng áp DC-DC 150W/6A hỗ trợ tăng áp hiệu quả

Khi sử dụng Module tăng áp DC-DC 150W/6A bạn cần lưu ý một số điều sau: 

- Không nên sử dụng vượt quá công suất quy định

- Cần trang bị thiết bị tản nhiệt khi sử dụng với dòng điện cao, cụ thể là trên 10A

- Khi cấp nguồn cần phải hết sức cẩn thận do Module không được trang bị diode bảo vệ, để an toàn khi sử dụng bạn cần gắn thêm diode và cầu chì bảo vệ nếu thấy cần thiết.

- Module tăng áp có thể được ứng dụng để chế tạo các thiết bị khác như sạc dự phòng điện thoại, máy đánh lửa. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tuân theo một số quy tắc sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

4. Thông số kỹ thuật của Module tăng áp DC-DC 150W/6A

- Module tăng áp DC-DC 150W/6A sử dụng mạch tăng áp không cách ly

- Áp đầu vào dao động trong khoảng 10-32V và áp đầu ra khoảng 12-35V. Ở mạch tăng áp, áp đầu vào phải thấp hơn áp đầu ra, điện áp đầu ra sẽ ổn định hơn nhờ sự hỗ trợ của biến trở.

- Dòng vào: 16A

- Dòng ra: 10A là lớn nhất

- Công suất ra: khoảng 100W, lớn nhất là 150W

- Hiệu suất chuyển đổi là 94%

- Chức năng: tăng áp cho thiết bị, tăng áp cho sạc pin.

Bạn cảm thấy việc mất thời gian và công sức trong việc chế tạo mạch tăng áp vì chưa có nhiều hiểu biết. Bạn muốn mua Module tăng áp để dùng cho công việc của mình nhưng không tìm được nơi bán hàng uy tín. Là cơ sở chuyên cung cấp linh kiện điện tử chính hãng, giá cả hợp lý với nhiều chính sách ưu đãi. Tại 3D Linh Kiện có đa dạng các loại Module tăng áp với giá cả vô cùng phải chăng. Mua hàng ở 3D Linh Kiện bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng và thái độ phục vụ tốt nhất.

CLICK ĐỂ XEM NGAY: NHỮNG SẢN PHẨM  MODULE TĂNG ÁP CHÍNH HÃNG TỪ 3D LINH KIỆN

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN