NHÔM ĐỊNH HÌNH - NGƯỜI BẠN QUEN THUỘC TRONG CÔNG NGHIỆP VỚI TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI

NHÔM ĐỊNH HÌNH - NGƯỜI BẠN QUEN THUỘC TRONG CÔNG NGHIỆP VỚI TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI

 

Từ lâu, nhôm đã trở thành nguồn nguyên liệu không quá xa lạ đối với chúng ta không chỉ trong đời sống sinh hoạt mà trong cả các ngành nghề công nghiệp. Bạn có thể dễ dàng bất gặp nhôm ở bất cứ đâu trong cuộc sống. Nhờ những tính năng vượt trội của nó mà các nhà khoa học kỹ sư đã chế tạo ra nhôm định hình - một phiên bản nâng cấp hơn của nhôm thông thường với tính ứng dụng trong công nghiệp cao hơn, cho hiệu quả tốt hơn.

  1. Những điều cần biết về thanh nhôm định hình

  1. Thanh nhôm định hình là gì?

Nhôm là nguyên tố chiếm tỉ lệ ½ các nguyên tố trong vỏ Trái Đất và là kim loại chứa nhiều thành phần nhất. Tuy nhiên, trong tự nhiên chúng ta rất khó để tìm thấy nhôm tinh khiết. Hầu như, chúng tồn tại dưới dạng hợp chất với oxygen và những nguyên tố khác hay còn gọi là hợp kim nhôm.

 

Thanh nhôm định hình là thành phẩm sau quá trình đùn ép, định hình phôi nhôm qua khuôn. Tùy theo đơn vị sản xuất và nhu cầu sử dụng, mà sẽ thêm các kim loại khác như: Silic, Magie, Đồng,… để tạo thành hợp kim nhôm. Sau quá trình này, thanh nhôm có màu trắng bạc, ánh kim mờ và được bao phủ bởi một lớp mỏng oxit tự nhiên.

Với những ưu điểm như: tỷ trọng riêng nhỏ, tính dẻo cao, có thể dễ dàng uốn nắn, gia công cùng tính dẫn điện, dẫn nhiệt cao và khả năng chống ăn mòn bền vững. Nhôm được nghiên cứu và ứng dụng linh hoạt để tối ưu hóa toàn bộ những tính năng đó nhằm đáp ứng và phục vụ những yêu cầu nền công nghiệp trên toàn thế giới.

  1. Những ưu điểm của thanh nhôm định hình

  • Kiểu dáng phong phú, được xử lý tinh tế, sang trọng.

  • Màu sắc đa dạng cho khách hàng thoải mái chọn lựa.

  • Độ bền cao khi chịu va đập, ảnh hưởng của thời tiết và chống ăn mòn. Lớp sơn cao cấp có khả năng chống thấm, không bị trong bóc, không bị phai màu. 

  • Tạo nên không gian hiện đại, sang trọng.

  • Tiện nghi bởi khối lượng riêng nhỏ, nhẹ.

  • Tiết kiệm chi phí.

  • An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

  1. Ứng dụng trong công nghiệp

Với những tính năng vượt trội của mình, nhôm định hình đã trở thành một nguyên liệu vô cùng phổ biến và ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Nó có ứng dụng vô cùng quan trọng trong ngành cơ khí, góp phần vào quá trình hoàn thiện các công cụ, chi tiết máy móc.

  • Ứng dụng làm băng tải 

Nhôm định hình trong sản xuất băng tải

Băng tải công nghiệp sử dụng khung nhôm định hình là mô hình được khá nhiều các doanh nghiệp sử dụng trong mô hình sản xuất công nghiệp hiện nay. Nó giúp việc di chuyển hàng hóa nhanh hơn, dễ dàng thay thế được sức lao động của con người nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Khung nhôm thanh định hình giúp băng tải vững chắc, tải được sản phẩm có trọng lượng lớn, giúp cả hệ thống băng tải nhẹ nhàng dễ di chuyển, tháo dỡ và lắp ráp.

  • Ứng dụng làm giá kệ để hàng

Nhôm định hình trong giá kệ để hàng

Giá kệ khung nhôm định hình là sản phẩm có độ bền cao, dễ dàng tháo lắp, di chuyển, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Với nguyên liệu từ nhôm định hình, các giá kệ này chứa được số lượng hàng hóa lớn với đa dạng chủng loại sản phẩm. Chứa được đa dạng các loại thể tích, khối lượng hay kích thước sản phẩm. Thời gian lưu hành được lâu hơn. Tiết kiệm được chi phí cũng như diện tích sử dụng.

 

Dảnh riêng cho bạn: ứng dụng nhôm định hình trong ngành công nghiệp vận tải

  • Ứng dụng trong khung máy CNC

Nhôm định hình trong khung máy CNC

Với độ bền và độ dẻo cao, nhôm định hình được sử dụng khá rộng rãi trong quá trình sản xuất máy công nghiệp như khung máy CNC,… Khung máy làm từ nhôm định hình có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, tháo dỡ và lắp ráp. Bề mặt khung nhôm định hình trong sản xuất có bề mặt sáng bóng nên có khả năng chống xước tốt, chịu lực tốt. Ngoài ra nhôm có tính dẫn điện, dẫn nhiệt cao, không độc hại, không dễ bị mài mòn. Khả năng tĩnh điện tốt, giúp giải phóng lượng điện dung tạo ra trong quá trình ma sát, tránh gây ảnh hưởng đến sản phẩm. Thanh nhôm định hình chất lượng cao đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là đạt được độ bóng và bền màu theo thời gian. Kích thước đầy đủ đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

 

Với những thông tin và khái niệm trên về thanh nhôm định hình cùng khả năng linh hoạt về các ứng dụng trong công nghiệp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho doanh nghiệp hoặc bản thân những phụ kiện phù hợp với lĩnh vực cũng như nhu cầu của mình để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Xem ngay: những sản phẩm nhôm định hình đảm bảo chất lượng với mức giá cạnh tranh tại 3D linh kiện.

 
 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN