Những điều cần biết về phụ kiện thanh nhôm định hình

Những điều cần biết về phụ kiện thanh nhôm định hình

 

Ngày nay, có rất nhiều các kim loại được ứng dụng trong thi công, sản xuất máy móc. Trong đó không thể không nhắc đến phụ kiện thanh nhôm định hình được rất nhiều nhà mày ưa chuộng và thịnh hành. Bài viết dưới đây sẽ cùng tìm hiểu xem tại sao loại nguyên liệu này lại được sử dụng nhiều như thế.

  1. Nhôm định hình là gì

Nhôm là một loại kim loại rất phổ biến và được ứng dụng rất nhiều vào đời sống ngày nay. Thực tế, trên thế giới, nhôm chiếm gần 50% tổng kim loại nhưng đại đa số đó là nhôm đã oxy hóa hay còn gọi tên khác là nhôm hợp kim.  

Nhôm định hình là một loại nhôm đã qua quá trình xử lý đặc biệt bằng kim loại nhằm phát huy tối đa tính vật lý và tính hóa học của kim loại này. Hợp kim nhôm sẽ bị ép bằng khuôn cho ra các thanh nhôm. Phương pháp đùn ép này sẽ giúp các thanh nhôm có hình dạng mong muốn và không bị giới hạn bởi chiều đai. Phụ kiện nhôm định hình đặc biệt được ưa chuộng trong ngành công nghiệp và kiến trúc hiện đại. 

Một số loại phụ kiện thanh nhôm định hình có thể kể đến như: ke góc, đai ốc, bulong, nẹp rãnh, khớp nối...

 

 

  

Nhôm định hình được ưa chuộng hơn các kim loại khác

  1. Tại sao nên sử dụng phụ kiện thanh nhôm định hình?

Nhôm định hình là kim loại có màu trắng bạc, dẫn điện, dẫn nhiệt tốt nên được các nhà khoa học tận dụng đặc điểm này của nó để ứng dụng trong thi công, xây dựng nhà cửa. Nó có thể có nhiều loại, nhiều kiểu, nhiều mẫu mã đa dạng nên có thể ứng dụng trong thiết kế các dây chuyền lắp ráp, băng tải, các bộ phận của ô tô, máy móc,... Loại nhôm này còn có thể ứng dụng tạo ra các sản phẩm thiết kế, chuyên nghiệp, hiện đại và sang trọng nên rất được ưa chuộng. 

 

Phụ kiện nhôm định hình công nghiệp

 

Các đặc điểm vật lý của nó giúp nó dễ dàng tạo được thành nhiều kiểu hình dáng, dày mỏng khác nhau, cách âm, cách nhiệt tốt, ngoài ra còn có thể chịu được va đập mạnh, khí hậu thời tiết khắc nghiệt nhất. Nhôm định hình có tính ứng dụng cao trong kiến trúc hiện đại. Nó có thể được dùng để làm vách ngăn, tường, khung rèm cửa.  Đặc biệt nó có thể lắp ráp được với rất nhiều loại vật dụng khác nhau, đặc biệt là kính, làm đa dạng các mẫu mã, thỏa mãn được yêu cầu của người mua hàng.


 

Các loại khung nhôm có dạng khe thường được các nhà thiết kế sử dụng bên trong các bệ máy, vỏ máy laze; thậm chí còn được ứng dụng trong ngành hàng không, sử dụng để làm các thiết bị y tế và sản xuất các loại máy điện.

 

  1. Ưu điểm của thanh nhôm định hình so với thép

Sử dụng thanh nhôm định hình có thể mang lại nhiều ưu thế hơn so với khi sử dụng thép như:

  • Nếu sử dụng nhôm định hình thì không cần mài, hàn, sơn, khi sử dụng

  • Tính chất, ngoại hình biên dạng rãnh của nó làm cho nó phù hợp hơn hẳn thép trong các quá trình sản xuất, thao tác lắp ráp

  • Dùng các thiết bị thép tốn thêm rất nhiều thời gian và chi phí bảo quản, bảo dưỡng. Vì thép rất dễ bị han gỉ và ăn mòn nên nó cần phải bảo dưỡng liên tục.

  • Tiết kiệm cả về thời gian và tiền bạc hơn so với các sản phẩm từ thép

  • Trong khi thiết kế, nếu cần phải thay đổi thì thép cần nhiều thời gian và công sức trong khi đó nhôm định hình có thể dễ dàng chỉnh sửa hơn

Nhôm định hình được ưa chuộng hơn thép bởi sự linh hoạt, dễ dàng thay đổi và phù hợp để lắp ráp các chi tiết phức tạp như các loại mô-đun. Hơn nữa, nhôm định còn dễ dàng bảo quản, lắp ráp, có giá thành rẻ hơn so với thép. Đặc biệt trong khi đó nhôm định hình lại có độ bền ổn định ngang với thép nên nó được ưa chuộng hơn thép rất nhiều. 

  1. Ứng dụng của phụ kiện thanh nhôm định hình trong công nghiệp

Nhờ đặc tính nhẹ, bền, cách nhiệt, cách điện tốt, không bị rỉ sét, tải trọng nhẹ, tiết kiệm chi phí, nhôm định hình rất được các nhà máy công nghiệp ưa dùng và tin tưởng, xuất hiện ở mọi mặt đời sống và công nghiệp. 

Tùy từng loại nhôm định hình mà có thể sử dụng để lắp ráp trong công nghiệp như: băng tải, xe đẩy hàng,... Trong thi công, nhôm định hình có thể sử dụng cho tường, trần, mặt trần, khung cửa, vách nhà, … hoặc các công trình khác như trung tâm thương mại, mái nhà, ...không bị cong vênh, oxy hóa theo thời gian. Các phụ kiện nhôm định hình còn được sử dụng làm khung tháp gió, pin năng lượng mặt trời trong ngành công nghiệp năng lượng. 

Dành riêng cho bạn: ứng dụng của nhôm định hình trong ngành công nghiệp 

Những sản phẩm được làm từ nhôm định hình có thể tinh tế, sáng tạo, hiện đại, phù hợp thẩm mỹ hơn các vật liệu khác, đặc biệt được ưa chuộng trong công nghiệp và thiết kế. Nhôm định hình có nhiều kiểu dáng và mẫu mã trên thị trường, thoải mái cho khách hàng lựa chọn.

 

Ứng dụng của phụ kiện thanh nhôm định hình

 

 

Qua bài viết trên giải thích cho các bạn tại sao phụ kiện thanh nhôm định hình lại được sử dụng nhiều đến thế, qua đó bạn có thể cân nhắc loại nguyên liệu này và lựa chọn một sản phẩm phù hợp với yêu cầu công việc và thiết bị cần dùng.

 

Xem ngay: những sản phẩm nhôm định hình đảm bảo chất lượng với mức giá cạnh tranh tại 3D linh kiện.

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN