Những lợi ích vượt trội của máy laser CNC mini

Máy cắt laser CNC mini là một thiết bị rất được ưa chuộng, ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, sản xuất, gia công yêu cầu sự tỉ mỉ, sáng tạo như: cắt hoa văn mỹ thuật, sản xuất cửa cổng, hàng rào, cầu thang, lan can… Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ được về dòng máy này, cũng như nguyên lý hoạt động và ứng dụng của nó. Bài viết dưới đây 3D Linh Kiện sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin quan trọng nhé!

Máy cắt laser CNC là gì?

Máy cắt laser CNC là thiết bị sử dụng tia bức xạ laser để cắt các vật liệu kim loại, phi kim hay hợp kim. Nguồn laser sẽ tạo ra các bức xạ laser có năng lượng cao, khuếch đại ánh sáng nhờ các phát xạ kích thích. Máy cắt laser CNC được xem là phát minh tân tiến nhất đã thay đổi cả ngành công nghiệp cắt bề mặt kim loại. Công nghệ cắt laser có thể ứng dụng gia công trên đa dạng loại vật liệu như sắt, nhôm, thép, inox, đồng, ceramic…

Quá trình cắt laser CNC ứng dụng công nghệ hoàn toàn tự động, được điều khiển bởi phần mềm máy tính lập trình sẵn để cắt tấm kim loại theo chiều hướng cho trước. Những sản phẩm được tạo ra với tốc độ nhanh, độ chính xác rất cao, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn gia công cơ khí.

Máy cắt laser CNC mini

Máy cắt laser CNC mini

Máy cắt laser CNC mini

Dựa trên nhiều tiêu chí, người ta phân loại máy cắt laser theo kích thước máy cỡ lỡn hay cỡ mini, tuỳ thuộc vào số bàn chuyển đổi là bàn đơn hay bàn đôi, căn cứ vào nguồn laser được sử dụng… Những năm trở lại đây, máy cắt laser CNC rất được ưa chuộng nhờ vào sự tiện lợi mà nó đem lại. Trong ngành gia công kim loại, có rất nhiều chi tiết nhỏ tỉ mỉ mà những chiếc máy laser cỡ lỡn hay các phương pháp gia công thủ công thông thường không thực hiện được. Đây là lúc cần sử dụng đến máy cắt laser mini với độ chính xác cao, đặc biệt là những hoa văn kim loại phức tạp, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt kĩ thuật, không khắc biệt so với máy cỡ lớn.

Máy cắt laser Fiber mini là loại máy có thể cắt được tất cả các kim loại. Hơn thế nữa, công suất máy không quá lớn nên còn có khả năng gia công trên các chất liệu phi kim. Tốc độ cắt của máy rất nhanh, chất lượng đường cắt đẹp, chuẩn xác. Máy cắt laser Fiber mini sử dụng nguồn laser từ sợi quang học. Điểm mạnh nổi bật của dòng máy này so với máy cắt laser CO2 là sử dụng điện năng hiệu quả, tốc độ cắt các vật liệu mỏng nhanh hơn gấp 3 lần. Dễ dàng kết luận rằng máy cắt laser Fiber mini vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cho những người thợ cơ khí. Còn máy laser CO2 lại được dùng nếu bạn cần cắt khắc trên các chất liệu phi kim và vài loại kim loại dễ gia công.

Nguyên lý hoạt động của máy cắt laser CNC mini 

Những lợi ích vượt trội của máy laser CNC mini

Nguyên lý hoạt động của máy cắt laser CNC được diễn ra như sau:

Đầu tiên, máy cắt laser sẽ phát ra một chùm tia laser cường độ cao, hệ thống thấu kính sẽ giúp chiếu tập trung, đồng nhất tia laser trên bề mặt vật liệu cần gia công.

Tiếp đó, chùm tia laser công suất cao sẽ làm nóng chảy bề mặt của vật liệu, hoàn thành phần gia công. Cuối cùng, nhờ hệ thống gương CNC và hệ thống dây dẫn Fiber sẽ chuyển động chùm tia laser hội tụ theo một quỹ đạo được lập trình sẵn. Hoặc một cách khác là tấm vật liệu sẽ được di chuyển cơ học trên bàn máy CNC theo 2 trục X-Y.

Ứng dụng của máy cắt laser CNC

Những lợi ích vượt trội của máy laser CNC mini

Qua những phân tích nêu trên, có thể thấy máy cắt laser CNC mini là dòng máy hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi bật như: Tốc độ cắt khắc nhanh, xử lý được trên nhiều loại vật liệu, từ kim loại, phi kim cho tới hợp kim. Độ chính xác cắt khắc của loại máy này gần như là tuyệt đối. Đặc biệt, máy cắt laser CNC mini không đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm như máy cỡ lớn mà cần sự tỉ mỉ, độ chính xác cao trên bề mặt kim loại nhỏ.

Điều khiến máy cắt laser mini được đánh giá cao là nhờ những chi tiết kim loại được thực hiện bởi nó hết sức tinh xảo, công phu, có độ chính xác cao, mang tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy cắt laser thay vì gia công thủ công, người thợ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng suất và hiệu quả làm việc tăng lên đáng kể. 

Nhờ những ưu điểm đó mà dòng máy này đã, đang và sẽ khẳng định được giá trị sử dụng và những lợi ích tiêu biểu trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, gia công. Máy cắt laser mini được nhận xét là công cụ gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác. Những người thợ có thể thoải mái sáng tạo, chế tác những chi tiết tỉ mỉ, tính tế, không theo một khuôn khổ này. Đây là điều mà những chiếc máy laser cỡ lớn không thể làm được.

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của máy CNC mini là gì?

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn, phần nào hỗ trợ trong việc chọn lựa và sử dụng máy cắt laser CNC mini. Nếu cần được tư vấn kĩ lưỡng hơn về sản phẩm, bạn hãy nhắn tin cho 3D Linh Kiện nhé!

 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN