Ray nhôm định hình là gì? Bạn đã hiểu rõ về ray nhôm định hình chưa?

Nhôm định hình là chất liệu được ưa chuộng sử dụng hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, công nghệ hay in ấn biển quảng cáo bởi tính chất bền, cứng, chịu được lực và ít bị hoen gỉ. Một số loại linh kiện nhôm định hình phổ biến như ray nhôm định hình, ke nhôm định hình, đai ốc, khớp nối, nẹp rãnh cao su,... Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần thiết về các sản phẩm ứng dụng từ nhôm định hình trong đời sống và các loại nhôm định hình chất lượng được tin dùng hiện nay.

Nhôm định hình là chất liệu như thế nào và ứng dụng ra sao?

Nhôm định hình là một loại hợp kim được sản xuất bằng phương pháp đùn ép kim loại để tạo thành các sản phẩm dạng thanh có các mặt cắt theo hình dạng mong muốn. Như chúng ta thường thấy, nhôm định hình có màu trắng bạc, chúng có đặc tính nhẹ, mềm, bền, chịu lực tốt. Bên cạnh đó các thanh nhôm định hình có các khoang rỗng và đường gân được thiết kế thông minh tạo nên sống gia cường, kênh thoát nước và khả năng chịu lực cao hơn rất nhiều. Nhôm định hình còn có nhiều ưu điểm nổi trội khác như cách âm và cách nhiệt hiệu quả, ít bị gỉ sét, mài mòn. Nhờ đó mà vật liệu này được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng như các loại linh kiện, phụ kiện lắp đặt, ví dụ ke góc, đai ốc, khớp nối, ray trượt nhôm định hình,... hoặc trong công nghiệp, ví dụ khung pin mặt trời, khung máy CNC, băng tải, băng chuyền,...

ke nhôm định hình

Ke góc chịu lực 90 độ cho nhôm định hình nhôm đình hình 4040

Các loại linh kiện, phụ kiện nhôm định hình phổ biến

Nhôm định hình được ứng dụng rất phổ biến trong chế tác linh kiện, phụ kiện sử dụng trong cuộc sống. Điển hình như sản phẩm ray trượt nhôm định hình và ke nhôm định hình. Vậy ray trượt và ke nhôm định hình là gì? Chúng được sử dụng ra sao? 

Ray trượt nhôm định hình

Ray trượt nhôm định hình hay còn được biết đến là thanh trượt nhôm định hình. Đây là vật liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất cũng như trong cuộc sống thường ngày. Với ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao, độ phản chiếu ánh sáng tốt, chất liệu nhôm hợp kim sơn tĩnh điện bền bỉ, an toàn, ray trượt nhôm định hình mang đến sự hài hòa, hiện đại, tinh tế và sang trọng cho không gian nhà ở của bạn.

ray trượt nhôm định hình

Xem ngay: Top 5 ứng dụng nổi bật nhất của Nhôm Định Hình 2020

Ray trượt nhôm định hình cũng thường được các kỹ sư ưu tiên sử dụng để làm cửa lùa, cửa kéo, cửa trượt kính bởi những dạng cửa này phù hợp với hầu hết mọi không gian, đặc biệt với những không gian nhỏ hẹp thì đây chính là giải pháp tối ưu nhất giúp tiết kiệm diện tích và chi phí cho gia chủ. Thanh thanh ray trượt nhôm định hình được thiết kế rất chắc chắn, giúp cửa kính lùa hoạt động đóng mở trơn tru, bền bỉ và luôn đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Hiện nay ray nhôm định hình thường được thiết kế có rãnh, hình chữ V, hình chữ U,... Tùy vào mục đích sử dụng của chủ đầu tư mà các kỹ sư sẽ tư vấn và lựa chọn mẫu mã phù hợp theo yêu cầu.

Ke nhôm định hình

Ke nhôm định hình là linh kiện dùng để nối góc hai thanh nhôm định hình lại với nhau, giúp tạo ra dạng góc cửa cho bộ cửa và giữ cho chúng không bị xô lệch, rời rạc. Ke góc nhôm định hình này thường được thiết kế dạng chữ L hoặc gần giống chữ L, mỗi loại tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng mà sẽ có những đặc điểm, cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các loại ke góc nhôm định hình chính là công dụng nối 2 thanh nhôm lại với nhau thành góc của bộ cửa.

Các sản phẩm nhôm định hình

Xem ngay: Các loại linh kiện nhôm định hình chất lượng nhất

Hiện nay, có rất nhiều loại ke góc nhôm định hình khác nhau, tuy nhiên, nổi bật trong số đó là ba loại phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam với chất lượng và mức giá khác nhau. Đó là: ke nhôm, ke nhảy và ke ma thuật. 

Ke ma thuật có nguồn gốc từ châu Âu. Sản phẩm đạt được tính thẩm mỹ cao, nổi bật cũng như độ ứng dụng thực tế cao. Loại ke ma thuật này có ưu điểm lắp đặt rất dễ dàng, hầu như ai cũng có thể sử dụng được, mối nối chắc chắn, bền bì, gọn gàng, không bị lỗi lõm, dư thừa hay méo mó, chất lượng cao cấp. Nhược điểm uy nhất của ke ma thuật là giá thành khá cao, chúng được sử dụng chuyên biệt cho lắp đặt cửa ngang có chiều ngang không quá 1000m.

Ke nhảy là loại ke nhôm định hình có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. Ưu điểm lớn là sử dụng linh hoạt với đa dạng kích thước, mối nối chắc chắn cao, thao tác lắp đặt đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên thời gian lắp đặt lâu hơn và cần phải sử dụng máy dập ke nhảy thì mới sử dụng được.

Ke nhôm cũng có xuất xứ tại Việt Nam. Ưu điểm nổi bật là sử dụng linh hoạt với mọi kích thước, hợp kim nhôm 6063 tiêu chuẩn cho độ vững chắc cao nhất mà giá thành lại rẻ nhất. Tuy nhiên sử dụng ke nhôm sẽ cần không gian xưởng rộng rãi để dùng máy ép góc và cần thợ lành nghề để lắp đặt.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được loại linh kiện, phụ kiện nhôm định hình phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN