Tìm hiểu máy in 3D: Có nên mua máy in 3D Delta?

Công nghệ in 3D có thể tạo ra những kiểu dáng và hình ảnh cực kỳ phức tạp mà những công nghệ khác không thể đáp ứng. Hiện nay công nghệ 3D đang rất được tin dùng với nhiều người và doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, 3D Linh Kiện sẽ cùng bạn tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến máy in 3D và việc bạn có nên chọn mua máy in 3D Delta không nhé!

Tìm hiểu về kiểu in 3D

Tìm hiểu về kiểu in 3D

Kiểu in 3D, tức là công nghệ in 3D mà máy đó đang sử dụng. Có 3 loại phổ biến mà bạn nên xem: FDM, SLA, SLS.

  • Máy in FDM: đây là kiểu in 3D giá rẻ, sử dụng mực in 3D là cuộn dây nhựa 1.75-3mm. Hầu hết các máy in 3D giá rẻ đều dùng công nghệ FDM. Đặc điểm nhận dạng máy này là có đầu phun nung nóng chảy và đùn nhựa ra theo sợi, và tạo nên mô hình.
  • Máy in SLA: đây là công nghệ in 3D khá tiên tiến, chất lượng bề mặt mẫu in phải nói là chất lượng. Có khả năng in 3D mẫu nữ trang, tạo thiết kế tinh xảo,… Đặc điểm nhận dạng kiểu in này là mực in 3D ở dạng lỏng, bên trên hoặc dưới thùng mực có một đầu chiếu tia laser làm đông đặc các lớp mực tạo nên mô hình.
  • Máy in SLS: Các máy in 3D SLS có giá thành rất đắt với vật liệu in dạng bột. Lựa chọn máy in 3D SLS là khi bạn có nguồn tài chính tốt, và khi bạn cần sự tự động hóa khâu in. Thậm chí, kiểu in này có thể in 3D màu full color để phục vụ cho dịch vụ in ảnh 3D – in tượng người 3D.

Tìm hiểu về chất lượng in 3D

Tùy thuộc vào công nghệ in 3D mà bạn lựa chọn sẽ cho ra chất lượng in khác nhau. Mặt khác, độ bóng mịn trên bề mặt sản phẩm in cũng khá khác biệt. Những lần in đầu tin có thể sẽ khiến bạn khá thất vọng. Lý do là vì chưa nắm được các kỹ thuật in, phần khác là do các giới hạn của máy. Nếu máy in bạn sử dụng không đạt độ tinh xảo thì chắc chắn mô hình 3D của bạn sẽ không đáp ứng được yêu cầu như mong muốn.

Tìm hiểu về phần mềm in 3D

Một trong những cách chọn máy in 3D mà bạn không nên bỏ qua đó chính là phần mềm in 3D. Khi đã có được file 3D, bạn hãy cho nó vào phần mềm in 3D, sau đó xuất ra để máy in có thể đọc hiểu và in ra. Có rất nhiều phần mềm in 3D mà bạn có thể lựa chọn, có cả phần mềm miễn phí và phần mềm tính phí. Các phần mềm phổ biến nhất bạn có thể biết đến như: Materialise, Simplify3d, Cura, Kisslice, Makerware…

Tìm hiểu về chất lượng in 3D

Sử dụng máy in 3D có an toàn hay không?

Tính an toàn của máy in 3D trong quá trình sử dụng: Về cơ bản, để thay đổi lý tính của vật liệu in, máy in 3D thường dùng năng lượng nhiệt. Hầu hết các dòng máy in 3D từ trung bình đến cao cấp ngày nay đều có buồng in khép kín, an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, dòng máy in 3D giá rẻ, đặc biệt là máy in tự chế hoặc lắp ráp với buồng in mở, thì sẽ thường để lộ nguồn nhiệt nên người dùng cần hết sức cẩn thận trong quá trình in để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Máy in 3D Delta

Tính an toàn khi sử dụng mực in 3D: Mực in 3D trên thị trường đều đăng kiểm các tiêu chuẩn về độ an toàn do nhà sản xuất cung cấp. Tuy nhiên, một số cơ sở vì lợi nhuận đã cung ứng ra thị trường Việt Nam nhiều nguồn nhựa in 3D giá rẻ.

Các loại nhựa như Laywood, ABS… không nên được dùng để làm vật dụng chế biến thực phẩm, còn vật liệu PLA thì có thể sử dụng trong thực phẩm. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt máy in 3D trong phòng kín, bởi khi gia nhiệt chúng sẽ tạo ra mùi khét khó chịu ảnh hưởng đến cơ thể.

Máy in 3D Delta là gì? Có nên mua máy in 3D Delta?

Máy in 3D Delta là dòng máy in theo công nghệ 3D hiện đại, di chuyển đầu đùn nhựa theo nguyên lý của robot delta. Đây là loại máy in đang đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều công ty, doanh nghiệp nhờ chi phí khá rẻ mà chất lượng cũng tốt. Đặc biệt, máy in này rất phù hợp với người làm dịch vụ cần độ ổn định cao, muốn dùng lâu dài.

Tìm hiểu về chất lượng in 3D

Tìm hiểu về chất lượng in 3D

Máy in 3D Delta có ưu điểm là tốc độ in nhanh, gấp 3 hay 4 lần so với dòng máy in khác, cơ chế hoạt động cũng êm ái hơn rất nhiều. Máy có chiều cao lợi thế giúp người dùng thao tác dễ dàng, thoải mái. Đồng thời, độ chính xác của bản in 3D Delta cũng khá tốt. Đây là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho những ý tưởng độc đáo, nhanh chóng đưa ý tưởng của bạn trở nên thực tế hơn trên giấy. Từ đó, giúp quá trình chế tạo được thuận tiện và đỡ phức tạp hơn.

Xem thêm: Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua máy in 3D

Việc lựa chọn máy in 3D Delta chất lượng còn phụ thuộc vào địa chỉ bạn mua. Bạn nên tham khảo nơi uy tín để được tư vấn sản phẩm máy in 3D Delta tốt nhất với giá cả hơn lý. Hãy ghé ngay 3D Linh Kiện bạn nhé!

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN