Tìm hiểu về Arduino cho người mới bắt đầu

Arduino là cái tên phổ biến trong lĩnh vực nghiên cứu các linh kiện điện tử. Tuy nhiên với những người không am hiểu trong lĩnh vực này, chắc hẳn không hiểu rõ được arduino là gì? Để người mới bắt đầu dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về Arduino, hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này ở bài viết dưới đây của 3D Linh Kiện nhé!

Arduino là gì?

Arduino

Arduino được xem là một nền tảng chứa mã nguồn mở được sử dụng để xây dựng các ứng dụng điện tử tương tác qua lại với nhau hoặc với môi trường để thuận lợi hơn.

Arduino giống như một chiếc máy tính nhỏ để người dùng có thể lập trình và thực hiện những dự án điện tử mà không nhất định cần phải có các công cụ riêng biệt để phục vụ việc nạp code.

Arduino tương tác với thế giới thông qua những cảm biến điện tử, đèn, và động cơ.

Arduino bao gồm:

Arduino pro mini ATMEGA328P 3.3v/8M

Arduino pro mini ATMEGA328P 3.3v/8M

Phần cứng bao gồm một board mạch mã nguồn mở (thường được gọi là vi điều khiển): có thể lập trình được.

Các phần mềm sẽ hỗ trợ phát triển tích hợp IDE (Integrated Development Environment) được dùng để soạn thảo, biên dịch code và giúp nạp chương cho board.

Xem thêm: Máy in 3D Delta và những linh kiện cần thiết

Lịch sử ra đời của Arduino

arduino esp8266 wifi shield

darduino esp8266 wifi shiel

 

 

Arduino được ra đời tại thị trấn Ivrea, nước Ý và đặt theo tên một vị vua ở thế kỷ thứ 9 là King Arduin.

Arduino chính thức được đưa ra mắt, giới thiệu vào năm 2005 như là một công cụ dành cho sinh viên học tập của giáo sư Massimo Banzi - một trong những người đã phát triển Arduino tại trường học Interaction Design Instistute Ivrea (IDII). Và dù hầu như không có sự tiếp thị hay một quảng cáo nào nhưng thông tin về Arduino vẫn được lan truyền với tốc độ chóng mặt nhờ những lời truyền miệng tốt đẹp của người dùng.

Hiện nay Arduino vẫn nổi tiếng trên toàn thế giới đến nỗi có những người đã tìm đến thị trấn Ivrea chỉ để xem nơi đã sản sinh ra nền tảng thú vị này. 

Ứng dụng của Arduino trong đời sống

Ứng dụng của Arduino trong đời sống

  • Sử dụng làm Robot: Arduino có khả năng đọc hiểu các thiết bị cảm biến, điều khiển động cơ,… vậy nên nó thường được dùng để làm bộ xử lý trung tâm của rất nhiều loại robot.
  • Game tương tác: Arduino còn có thể được sử dụng để tương tác với Joystick, màn hình,… khi chơi những game như Tetrix, phá gach, Mario…
  • Máy bay không người lái
  • Điều khiển các đèn tín hiệu giao thông, làm hiệu ứng đèn Led nhấp nháy trên những biển quảng cáo…
  • Điều khiển các thiết bị cảm biến ánh sáng, âm thanh.
  • Làm máy in 3D
  • Làm đàn bằng ánh sáng
  • Làm lò nướng bánh biết tweet để báo bạn lúc bánh chín.

Xem thêm: Linh kiện điện tử là gì bạn đã biết? Tìm hiểu về linh kiện điện tử

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về Arduino và những ứng dụng của thiết bị này. Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy nhắn tin với 3D Linh Kiện nhé!

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN