Cách bảo quản băng tải PVC bền đẹp như mới

Băng tải PVC là loại băng tải được làm từ nhựa PVC có độ bền cực tốt, chống chịu được lực và đặc biệt giá thành khá rẻ. Tại 3dlinhkien, băng tải PVC được bày bán với một mức giá hợp lý, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng biết cách bảo quản băng tải PVC bền đẹp như mới. 

Khái quát thông tin về băng tải PVC

Băng tải PVC được cấu tạo ra sao?

Nhựa dẻo tổng hợp Polyvinyl Clorua là nguyên liệu chính cấu tạo nên băng tải PVC. Các lớp nhựa PVC xen kẽ được phủ lên bề mặt cùng các lớp bố hỗ trợ cho băng tải có thể chống chịu lực tốt, đặc biệt là khả năng vận chuyển hàng hóa sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn. 

Trên bề mặt băng tải PVC thường xuất hiện 1-3 lớp bố, nó hỗ trợ tăng khả năng đàn hồi tốt, chống chịu nhiệt và lực ở mức tối đa. 

Kết quả hình ảnh cho Băng tải PVC có cấu tạo ra sao?

Băng tải PVC có cấu tạo ra sao?

Đọc thêm: Module tăng áp DC - DC công suất 150W và những điều bạn chưa biết.

Đặc điểm của băng tải PVC

  • Thiết kế gọn nhẹ, cấu tạo đơn giản, sử dụng dễ dàng và có thể đạt được kết quả cao. 

  • Tính ma sát tốt, tuổi thọ cao, sự giãn băng tải sẽ được giảm thiểu tốt trong quá trình hoạt động. 

  • Bước hơi ẩm, axit hoặc ánh sáng mặt trời không có khả năng tác động vào băng tải PVC.

  • Giá thành hợp lý, sử dụng linh hoạt trong nhiều ngành nghề. 

Ứng dụng của băng tải PVC trong đời sống

 

Băng tải PVC thường được dùng trong công nghiệp sản xuất bánh kẹo, điện tử, dược phẩm, bao bì, thịt và gia cầm,...3dlinhkien tự hào là nơi cung cấp băng tải PVC chất lượng đạt chuẩn, kiểm nghiệm hàng hóa nghiêm ngặt trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ, đem lại sự yên tâm cho doanh nghiệp các ngành. 

Kết quả hình ảnh cho Ứng dụng của băng tải PVC trong đời sống

Ứng dụng của băng tải PVC trong đời sống

 

Đọc thêm: Top 5 linh kiện, dụng cụ cơ khí chuyên dụng dành cho CNC.

 

Những tiêu chuẩn được yêu cầu đối với thắt lưng băng tải PVC này bao gồm: HACCP, FDA, ESD, Chống tĩnh điện, Chất béo và dầu cùng một số yếu tố khác. Đây là dòng thắt lưng xuất hiện trong nhiều thiết kế băng tải, đa phần sở hữu độ ma sát thấp, độ ồn cùng chất lượng cotton polyester linh hoạt.

Cách bảo quản băng tải PVC bền đẹp như mới

Bất cứ món đồ gì cũng cần được bảo quản cẩn thận để tăng hiệu quả công việc, đỡ chi phí bảo trì và tăng tuổi thọ sản phẩm. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để bảo quản băng tải PVC bền đẹp như mới:

 

Thường xuyên kiểm tra cơ cấu băng

Trên hầu hết các hệ thống chung, cơ cấu băng tải khá quan trọng nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua, trong thời gian dài sử dụng, cơ cấu băng sẽ có dấu hiệu xuống cấp và khả năng chịu lực giảm hẳn. Chính vì thế, việc thường xuyên kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện được tình trạng hiện tại và nâng cấp băng tải nhanh chóng, đảm bảo được quy trình sản xuất không có rủi ro. 

Thường xuyên bôi trơn dầu, mỡ

Để giảm ma sát, vòng bi của băng tải PVC cần được bôi trơn dầu, mỡ. Nếu vòng bi không được bôi trơn thì lực kéo của hệ thống băng tải sẽ tăng gấp đôi. Trừ hệ thống được bôi trơn tự động thì bạn nên chú ý vòng bi của các băng tải PVC này.

Lưu ý các nguồn ô nhiễm

 

Sơn, bột, bụi bẩn, axit, kiềm, chất lỏng, chất mài mòn, hạt thủy tinh, bụi thép,...là những tác nhân khiến tuổi thọ của băng tải PVC bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, nếu băng tải bạn đang tồn tại trong những môi trường này thì điều cần làm là thiết kế cover bảo vệ, hoặc chu đáo hơn là lắp đặt các thiết bị hút và xử lý bụi bẩn. Điều cần làm nhất là giữ gìn sự sạch sẽ xung quanh băng tải để giúp băng tải đảm bảo được một số vấn đề trong quá trình làm việc.

 

Đọc thêm: Địa chỉ bán linh kiện điện tử quận 9 uy tín nhất.

Lưu ý sản phẩm tải

Bạn hãy xem thử băng tải PVC mà bạn đang sử dụng thích hợp tải trọng lượng bao nhiêu, nếu tải trọng lượng quá mức sẽ gây ra tình trạng nghẽn, ứ, tràn, ùn, điều này sẽ khiến cho sản phẩm tải bị hư hại. 

Kiểm tra dây băng thường xuyên

Việc kiểm tra dây băng của băng tải PVC khá quan trọng, điều này giúp dây luôn được chạy chính tâm, đảm bảo sự sai lệch không hề có và duy trì được vận tốc ổn định khi đi vào hoạt động. 

Bài viết mà 3dlinhkien cung cấp trên đây đã giúp mọi người biết được tất cả những gì liên quan đến băng tải PVC cũng như cách bảo quản nó. Hy vọng mọi người sẽ có thể sử dụng sản phẩm đúng với quy cách và đem lại hiệu quả trong công việc. Mua ngay băng tải PVC tại 3dlinhkien.com để được tư vấn chi tiết về sản phẩm bạn nhé.

 

 
 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN