Tìm hiểu về khái niệm và ứng dụng của các loại nhôm định hình

Nhôm định hình ngày càng được ưu tiên lựa chọn sử dụng phổ biến trong xây dựng và các ngành công nghiệp. Để tìm hiểu chính xác về khái niệm, đặc tính và những ứng dụng quan trọng của chúng, mời các bạn cùng 3D Linh Kiện theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Nhôm định hình là gì?

Nhôm định hình là những thanh nhôm đã trải qua quá trình xử lý kim loại đặc biệt, nhằm phát huy tối đa các đặc tính vật lý của nhôm để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong xây dựng hoặc các ngành công nghiệp. Nhôm định hình có màu trắng bạc, nhẹ, bền, khả năng chịu lực tốt, có tính dẫn nhiệt và dẫn điện cao.

Các loại phụ kiện nhôm định hình như ke góc, đai ốc, nẹp rãnh cao su, khớp nối,… có tác dụng tạo sự liên kết vững chắc giữa nhôm với các thành phần khác, đảm bảo cho hệ thống nhôm định hình luôn ổn định, thành một thể thống nhất, chặt chẽ.

Kích cỡ của nhôm định hình: đa dạng kích thước như nhôm định hình 2040, 2020, 3030, 3060,… tùy thuộc vào mục đích sử dụng để lựa chọn.

Nhôm định hình tiêu chuẩn EU

Nhôm định hình cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Thiết kế khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, phù hợp nhiều mục đích sử dụng khác nhau và cho từng sản phẩm riêng biệt.

- Dễ dàng tạo hình, giúp tạo nên các thiết kế hiện đại, sang trọng, ấn tượng trong các công trình xây dựng.

- Khả năng chống chịu va đập tốt, chịu được sức ép gió lớn, ít bị cong, vênh, ít bị oxi hóa, chống chịu được khí hậu khắc nghiệt, bền.

- Dễ dàng lắp ráp, thay thế phụ kiện

Một số mẫu nhôm định hình phổ biến trên thị trường hiện nay

Nhôm định hình hiện nay xuất hiện trên thị trường Việt Nam khá nhiều được cung cấp và phân phối bởi các thương hiệu khác nhau. Một số sản phẩm nhôm định hình phổ biến được sử dụng nhiều nhất như:

- Nhôm định hình Xingfa: Nhôm Xingfa được xem là dòng nhôm cao cấp thuộc thương hiệu nhôm nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Các sản phẩm từ nhôm Xingfa đã xuất hiện từ những năm 80 và hiện có mặt trên thị trường của hơn 30 quốc gia. Nhôm định hình Xingfa cũng là hệ nhôm cao cấp nằm trong Top 4 loại nhôm định hình tốt nhất trên thế giới và rất được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam. 

- Nhôm định hình V Slot: là sản phẩm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực cơ khí và rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, độ cứng cáp, tính thẩm mỹ, lắp ráp dễ dàng và tìm kiếm phụ kiện. Thông thường nhôm định hình v slot được ứng dụng trong hoạt động chế tạo mô hình, khung máy, máy CNC và nhiều ứng dụng khác…

- Nhôm định hình Vimetco

- Nhôm định hình Huyndai

- Nhôm định hình Việt Pháp

Và nhiều loại nhôm định hình khác.

Nhôm định hình

Xem ngay: Nhôm Định Hình Tròn là gì? Bạn đã biết gì về Nhôm Định Hình Tròn?

Các ứng dụng quan trọng của nhôm định hình

Sản phẩm nhôm định hình được ứng dụng chính trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp.

Ứng dụng trong xây dựng:

Trong xây dựng, phần lớn các công trình kiến trúc đều sử dụng đến các sản phẩm nhôm định hình, đặc biệt là nhôm định hình Xingfa bởi những ưu điểm về kỹ thuật, độ thẩm mỹ cao, độ cứng, bền, nhẹ, tính ít bị oxy hóa. Nhôm định hình đã trở thành một loại vật liệu không thể thiếu, được ứng dụng làm trần vách ngăn, kệ chén, khung cửa nhôm, cầu thang, vách mặt dựng, mái nhà, các tấm trang trí trong các công trình xây dựng như tòa nhà, văn phòng, sân vận động, trung tâm thương mại, nhà ở dân dụng, …

Ứng dụng trong công nghiệp

Trong lĩnh vực này, nhôm định hình lại đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cơ khí như sản xuất băng chuyền, băng tải, kệ để hàng, bàn thao tác công nhân, khung máy CNC, hệ tản nhiệt, …

Trong ngành công nghiệp năng lượng, các sản phẩm nhôm định hình được ứng dụng để làm khung tháp gió và khung pin năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, chúng được sử dụng  để đóng thùng xe tải, bệ bước ô tô, trụ đèn giao thông, bô xe và nhiều ứng dụng hữu ích khác trong công nghiệp vận tải.

Xem ngay: Tìm hiểu tính năng và ứng dụng nổi bật của nhôm định hình 2020 trong đời sống hiện nay

Ngoài ra, nhôm định hình quảng cáo cũng khá phổ biến hiện nay. Người ta sử dụng loại nhôm này trong thi công thiết kế biển quảng cáo bởi sản phẩm làm từ chất liệu nhôm định hình có thể dễ dàng xử lý giúp tạo ra những công gian ấn tượng, tinh tế, sáng tạo hơn các vật liệu khác.

Thông qua bài viết trên, 3D Linh Kiện đã cung cấp cho bạn cái nhìn khái quát nhất về dòng sản phẩm nhôm định hình. Hiện tại 3D Linh Kiện cũng là nhà phân phối chuyên cung cấp các loại linh kiện máy in 3D, linh kiện máy CNC mini, linh kiện laser, và các linh kiện điện tử ứng dụng, học tập và thực hành chính hàng. Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cũng như chính sách mua hàng, vui lòng liên hệ Hotline để được tư vấn hỗ trợ miễn phí!

 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN